Những Lưu ý lúc đi Hàn Quốc

Những Lưu ý lúc đi Hàn Quốc Tour Hàn Quốc giá rẻ

Hotline 0899346590

Thứ Ba, 19 tháng 11, 2019

Những Lưu ý lúc đi Hàn Quốc

Các lưu ý khi đi Hàn Quốc sẽ rất cần phải có cho những bạn lần đầu đến xứ sở Kim Chi. Cả nhà ai đã từng tới rồi nhưng đam mê yêu thích, văn hóa Hàn Quốc mà muốn tìm hiểu thêm thì cũng “ok” nha.

Ông bà ta với câu “Nhập gia tùy tục”. Vậy nên khi tới Hàn Quốc thì mình cũng nên chú ý đến văn hóa, phong tục địa phương để khỏi bị “xí hổ”. Điều đó cũng sẽ giúp bạn có được 1 chuyến đi thật bổ ích. Vừa được thăm thú ngắm cảnh đây đấy lại còn bổ sung được vô kể tri thức. Như vậy là “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn” rồi đó.
Dông dài quá, nào chúng ta cùng xem xem những lưu ý khi đi Hàn Quốc bao gồm những gì nhé.

Đọc thêm bài viết về Tour trượt tuyết Hàn Quốc nếu bạn muốn Phân tích thêm nhé!

Không bưng bát cơm lên khi ăn uống

Những lưu ý lúc đi Hàn Quốc

Điều trước tiên chúng ta cần phải biết ấy là việc khi ăn ko bưng bát lên. Giả dụ Việt Nam mình hay đề cập “Ẳn trông nồi, ngồi trông hướng”. Ở Hàn việc không bưng bát lên lúc ăn chính là phép lịch sự tối thiểu. Bởi người dân Hàn Quốc có câu nói: “Chỉ có kẻ ăn xin mới bưng bát cơm lên”. Bởi vậy trong bữa cơm của người Hàn, họ không bưng bát cơm lên mà để bát trên bàn. Dụng cụ ăn cơm chính là thìa, muỗng. Không những thế họ không mang chơi trò “miếng liêm sỉ” cuối cùng như ở Việt Nam mình. Đã ăn là phải ăn hết, hạn chế phao phí, để đồ ăn dư thừa.

Đấy chính là việc đầu tiên trong những lưu ý lúc đi Hàn Quốc mà bạn nên biết. Rất hữu ích phải không nào.

Các lưu ý khi đi Hàn Quốc – Đừng nên tự tiện rót rượu 1 mình

Không tự mình rót rượu

Đối với người Hàn, uống rượu không chỉ là hình thức xã giao mà còn là nét đẹp văn hóa truyền thống. Nếu Nhật Bản sở hữu Sake thì Hàn Quốc sở hữu Soju là quốc tửu. Dòng rượu truyền thống phổ quát nhất mà hầu như gia đình nào tại Hàn đều có. Ngoài ra, chúng ta cũng nên quan tâm đến văn hóa uống rượu ở Hàn để hạn chế “thất thố” nha.

Cụ thể lúc đi uống rượu với người Hàn, bạn không nên vội vàng rót rượu cho riêng mình. Có những du khách do ko biết điều này nên mắc lỗi giao thiệp. Vậy nên khi đọc xong những lưu ý lúc đi Hàn Quốc này bạn lưu lại để dùng nha. Điều đó cũng làm bạn cảm thấy tự tin lúc giao thiệp. Nâng hình ảnh của bản thân cũng như đất nước lên trong mắt người dân địa phương.

Nguyên tắc của người Hàn khi uống rượu là sẽ rót cho mọi người trước. Sau đấy chén cuối mới tới lượt mình. Lúc rót rượu bằng tay này thì tay kia phải đỡ lấy vào khuỷu tay hoặc nách. Người nhận rượu hoặc đưa chén thì cần đưa bằng 2 tay và đầu hơi cúi xuống thấp. Lúc uống rượu thì lấy tay che miệng lại để thể hiện sự kính trọng cũng như phép lịch sự.

Phải cúi người chào lúc gặp người nhiều tuổi hơn

Những lưu ý khi đi Hàn Quốc - chào hỏi kiểu Hàn Quốc

Việc chào hỏi đối với người Việt Nam ta thì có phần thoả thích dễ chịu hơn. Nhưng ở các nước Á Đông bảo tồn truyền thống như Nhật Bản, Hàn Quốc thì bạn cần chú ý. Mặc dầu thoạt đầu sẽ làm bạn lúng túng và hơi rối. Nhưng đọc bài viết những lưu ý khi đi Hàn Quốc này sẽ giúp ích phổ biến cho bạn lúc đến Hàn.

Cụ thể khi gặp những người nhiều tuổi hơn khi gặp gỡ, bạn sẽ phải cúi đầu thấp để chào. Điều này diễn đạt sự tôn kính với bề trên, những người nhiều tuổi hơn. Đối với bạn bè thì không cần, bạn sở hữu thể chào hỏi bình thường. Người Hàn thường sở hữu lời chào : “Xin chào, bạn mang khỏe không?”. Thêm nữa phong độ chào cũng rất được người Hàn chú trọng. Khi cúi chào, bạn gập người rẻ từ phần eo, phần từ dây lưng trở lên phải thẳng. Hai chân và phần đầu gối khép lại. Làm đúng tương tự thì mới đúng nghi lễ và tập tục thể hiện sự kính trọng của người Hàn.

Những lưu ý khi đi Hàn Quốc – tới nhà người khác thì bỏ giày dép ở ngoài

Những lưu ý khi đi Hàn Quốc - bỏ giày dép ở ngoài


Cởi bỏ giày dẹp để lại phía ngoài sẽ là 1 trong các lưu ý lúc đi Hàn Quốc nữa mà bạn cần biết. Đối với người Hàn, việc để lại giày dép phía ngoài trước khi vào nhà trình bày việc tôn trọng ko gian riêng tư của gia chủ. Tuy nhiên phần lớn sinh hoạt trong 1 gia đình người Hàn đều diễn ra trên sàn nhà. Bởi vậy việc để giày dép phía ngoài cũng nhằm giữ cho sàn nhà luôn được sạch sẽ, giảm thiểu bụi bẩn.

Bạn nên chú ý để lúc tới nhà của người Hàn sẽ mô tả được sự văn minh, lịch sự của mình.

Không nên viết tên bằng bút mực đỏ

Đây có nhẽ là điều rất bình thường với người Việt chúng ta nhưng lại là một điều “tối kị” của người Hàn Quốc. Theo giải thích của đa số người dân ở đây. Chỉ khi nào bạn “trù ếm” mong muốn một người nào ấy chết sớm thì mới sử dụng mực đỏ để viết tên. Việc viết tên bằng mực đỏ mang đến điềm xấu, không may mắn. Do đó nếu như có đến Hàn Quốc thì bạn chớ dùng bút mực đỏ trong giao thiệp hay thảo luận thông tin với người Hàn nhé.

Trên đây là các lưu ý lúc đi Hàn Quốc mà người nào mang dự kiến du hý hay công tác cần biết. Để hạn chế gặp phải các hiểu lầm, rối rắm không đáng sở hữu. Tạo điều kiện cho chuyến đi của bạn an toàn và thú vị hơn. Lúc đó bạn được trang bị những kiến thức về văn hóa, tập tục địa phương.

Ví như muốn được giải đáp thêm về những dịch vụ tour Hàn Quốc. Bạn hãy đăng ký theo Form tại đây:
Đăng ký ngay